Stories of my daily blessings
Just another WordPress.com site

เราคือพระฉายของพระเจ้า

mirrorผมมีโอกาสไปล่องโตรกซีหลิง ที่เมืองอี๋ชาง  ที่นี่เป็นโตรกหนึ่งในสามโตรกชื่อดังของแม่น้ำแยงซีเกียง  จากแม่น้ำเข้าไปเพียงเล็กน้อยเป็นลำธารน้ำจากน้ำตก   น้ำในแม่น้ำที่ยกตัวสูงขึ้นกว่า 30 เมตรจากการสร้างเขื่อนทำให้ชาวถูเจียต้องอพยพขึ้นที่สูง  ทางรัฐบาลจีนจัดพื้นที่ป่าริมน้ำแห่งนี้ไว้ให้เป็นพื้นที่อนุรักษ์วัฒนธรรมชาวถูเจีย  และจัดเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวของมณฑลหูเป่ย

ลำธารน้ำสีเขียวเข้ม  น้ำใสจนมองเห็นกรวดใต้ท้องธาร  มีทางเดินเลาะฝั่งน้ำพาเราไปถึงน้ำตกต้นน้ำ  สองข้างทางมีหมู่บ้านวัฒนธรรมสามหมู่บ้าน   ผมถ่ายภาพไปตลอดทางกับความงามธรรมชาติโดยไม่ได้สังเกตในตอนแรกว่าผิวน้ำที่ใสราวกระจกนั้นมีอีกส่วนที่ไม่ต่างจากกระจกเงาสะท้อนภาพเหนือผิวน้ำ  เมื่อผมลองปรับรูรับแสงของกล้องดูจึงเห็นภาพสะท้อนต้นไม้ และภาพจากเรือบนผิวน้ำชัดเจน

Tip: เงาสะท้อนบนผิวน้ำ ทำให้ผมระลึกถึงพระคัมภีร์หลายตอนได้ในทันที  พระเจ้าทรงสร้างมนุษย์ไว้ให้มีพระฉายและพระสิริเหมือนพระองค์ (ปฐก 11.27-28, 1 คร 11.7)  พระฉายในที่นี่คงไม่ใช่รูปลักษณ์ เพราะพระองค์ทรงเป็นพระวิญญาณ  แต่พระองค์ประสงค์ให้เราสะท้อนพระลักษณะของพระองค์  ในเรื่องความบริสุทธิ์ (ลนต 11.44),   ความรัก (1 ยน 4.7-8),  มีความเชื่อวางใจในพระองค์ในฐานะที่เป็นพระเจ้าเที่ยงแท้ (ยน 17.3) ซึ่งเปรียบเสมือนพ่อ,  เป็นคนที่ดำเนินชีวิตในความสว่างแห่งชีวิตหรือเห็นแจ้ง (ยน 8.12),  อยู่ในสัจจะความจริง (ยน 8.31-32) ว่า เราเป็นคนบาป ตกอยู่ในสภาพช่วยตัวเองไม่ได้ และไม่มีวิธีทางโลกใดๆที่จะช่วยให้เราพ้นบาป,   และมีชีวิตนิรันดร์ (ยน 10.10)

 บุคคลผู้ใดรู้สึกบกพร่องฝ่ายวิญญาณผู้นั้นเป็นสุข เพราะแผ่นดินสวรรค์เป็นของเขา บุคคลผู้ใดมีใจบริสุทธิ์ ผู้นั้นเป็นสุขเพราะว่าเขาจะได้เห็นพระเจ้า  เมื่อจุดตะเกียงแล้วไม่มีผุ้ใดเอาถังครอบไว้ ย่อมตั้งไว้บนเชิงตะเกียงจะได้ส่องสว่างแก่ทุกคนที่อยู่ในเรือนนั้น  ท่านทั้งหลายก็เหมือนกับตะเกียง  จงส่องสว่างแก่คนทั้งปวงเพื่อว่า เมื่อเขาได้เห็นความดีที่ท่านได้ทำ เขาจะได้สรรเสริญพระบิดาของท่านผู้ทรงอยู่ในสวรรค์  (มธ 5.3, 5.8, 5.15-16)

Thanks:  ขอบคุณพระเจ้าสำหรับการเดินทางที่พบอุปสรรคมากมาย แต่พระองค์เปลี่ยนทุกปัญหาเป็นพระพร   มีสิ่งหนึ่งที่ผมดีใจที่ได้ทำ คือทุกเมืองที่เหยียบย่ำไป เขาทุกลูกที่ผมปีน ผมได้อธิษฐานเผื่อให้สัจจะของพระเยซูคริสต์ปลดปล่อยทุกคนที่นั่นให้เป็นไท เหมือนเช่นที่ผมไม่เป็นทาสของพระเทียมเท็จอีกต่อไป

Basket:

1)      เวียงจันทน์, วังเวียง, เชียงขวาง, หลวงพระบาง เมื่อปีใหม่

2)      โบนัส, อัตราเงินเดือน

3)      จานจ่ายหมดอายุ, timing, belt and pump set

4)      Evo2 10, WH-10, AVR-1612and its setting up.

5)      OM-D EM-1, lumix 14mm. (มี.ค. 2014)

6)      อู่ฮั่น, อี๋ชาง, สือเยวี่น, อู่ตังชาน ช่วงสงกรานต์

7)      พบไก่, อู๋วันนี้

ไม่มีการตอบรับ to “เราคือพระฉายของพระเจ้า”

ใส่ความเห็น