Stories of my daily blessings
Just another WordPress.com site

ทไวไลท์

 

ผมบันทึกภาพนี้ที่หาดแถวนาเกลือในเย็นวันหนึ่งภายหลังจากที่ตะวันเพิ่งลับขอบฟ้าไปไม่นาน  การบันทึกภาพในช่วงเวลาทไวไลท์เช่นนี้จะได้ภาพสีโทนเย็นสบายตา เห็นฟ้าหรือวัตถุบางส่วนมีโทนสีอุ่นของตะวัน  เรือประมงที่จอดเกยตื้นอยู่อย่างเงียบสงบ ดินเลนเต็มไปด้วยร่องรอยสัตว์น้ำและรอยเท้าคนที่ฝากไว้

 

ชีวิตของเราถูกกำหนดให้ตื่นและทำงานพร้อมกับแสงตะวัน และเราพักผ่อนเมื่อสิ้นแสงตะวัน  รอยต่อของกลางวันและกลางคืนเป็นช่วงเวลาที่สวยที่สุดของการบันทึกภาพ   สำหรับบางคนกลับเป็นเวลาช่วงที่หดหู่ที่สุดเพราะความสว่างไสวเพิ่งจะหมดไป  ความหดหู่จางหายไปเมื่อแสงไฟสาดส่องขึ้นอีกครั้งหนึ่งเข้ามาขับไล่ความมืด  และเรามักรู้สึกปลอดภัยเมื่อเราอยู่ในอาณาเขตที่แสงนั้นส่องมาถึง  มีนักเดินทางจำนวนมากที่หลงป่า ความหวังที่ริบหรี่จะเรืองรองขึ้นมาทันทีหากได้เห็นแสงตะเกียง นั่นหมายความว่ามีคน มีที่พัก มีอาหาร รออยู่เบื้องหน้า

 

พระเยซูตรัสว่า เราเป็นความสว่างของโลกนี้  ความสว่างของพระองค์เข้ามาทำให้โลกที่มืดมนกระจ่างแจ้ง  ที่ปิดบังซ่อนอยู่ในเงามืดกลับเปิดเผยออกให้เห็นข้อบกพร่อง ไม่ใช่ข้อบกพร่องภายนอกแต่เป็นข้อบกพร่องภายในจิตวิญญาณเลยทีเดียว  ความสว่างนั้นทำให้เรารู้ว่าไม่มีมนุษย์ที่สมบูรณ์แบบที่เราจะใช้เป็นแบบอย่างได้ และไม่มีความรู้ใด สติปัญญาใด การปฏิบัติธรรมใดๆในโลกนี้ที่จะพาเราให้ไปถึงความรอดได้  คนที่เดินตามโอวาทของพระองค์เท่ากับได้ให้พระองค์เข้าไปซ่อมแซมแก้ไขข้อบกพร่องในชีวิต  โอวาทของพระองค์เป็นความกระจ่างแจ้งแก่การดำเนินชีวิตของผู้นั้น

 

เราเป็นความสว่างของโลก  ใครก็ตามที่ติดตามเราจะไม่เดินอยู่ในความมืด แต่จะมีแสงสว่างของชีวิต (ยน 8.12)

 

Thanks:

ขอบคุณพระเจ้าที่เอ็นอักเสบที่หัวไหล่มาสองเดือนหายเกือบสนิทแล้ว 

 

Basket:

1) เพื่อนสนิทผมเป็นวัณโรค  เฮ้อ! ที่เหลือคิดต่อเอาเองละกัน

2) FB ดึงความสนใจไปจากบล็อคนี้และอื่นๆ การงาน  จนผมต้องจัดเวลาใหม่

3) อยากได้ pancake จริงๆเลยนะ

4) อ่านหนังสือไม่จบแม้แต่เล่มเดียวตั้งแต่ป่วย

5) ได้กากาแฟเอสเพรสโซมา 2 ใบ, คารวะที่ฝังศจ.ดร.เดเนียล แมคกิลวารี, เยี่ยมสถานนมัสการหลังแรกของลาวเฉียง คริสตจักรที่ 1 เชียงใหม่

ไม่มีการตอบรับ to “ทไวไลท์”

ใส่ความเห็น

