Stories of my daily blessings
Just another WordPress.com site

รุ้งกินน้ำ

ในบ้านผมมีโคมไฟคริสตัลอยู่หนึ่งช่อ  ผมไม่เคยรู้ความลับที่ซ่อนไว้ในตัวมันมาก่อน  ความลับนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อหน้าหนาวปีที่แล้ว  ผมลงมาจากชั้นบนเห็นว่าที่ผนังข้างบันไดมีรุ้งอยู่สองสามตำแหน่งจางๆ  เมื่อผมมองหาที่มาก็พบว่าแสงอาทิตย์สะท้อนจากกระจกหน้ารถผมที่ฉาบปรอทเข้ามาในบ้านผ่านคริสตัล   ผนังห้องชั้นล่างที่ทาสีขาวมีริ้วรอยของรุ้งเกลื่อนไปทั้งห้องและเมื่อเวลาผ่านไปสีของรุ้งก็เข้มขึ้นตามลำดับ  ผมเรียกแม่และพี่ของผมให้ลงมาดูปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในบ้าน  มีรุ้งนับเป็นพันๆกระจายอยู่ทั่วบ้านชั้นล่าง

 

เมื่อพูดถึงรุ้งกินน้ำ ในพระคัมภีร์พูดถึงพันธสัญญาที่พระเจ้าจะไม่ให้เกิดน้ำท่วมโลก  แต่รุ้งที่เกิดขึ้นในบ้านผม ผมนึกถึงพันธสัญญาที่พระเจ้าทำไว้กับพวกเราทุกคนในยุคนี้  เราจะบรรจุพระธรรมของเราไว้ในจิตใจของเขา   และเราจะจารึกพระธรรมบัญญัตินั้นไว้ที่ในดวงใจของเขา  และเราจะเป็นพระเจ้าของเขา และเขาจะเป็นชนชาติของเรา… เพราะเราจะให้อภัยบาปชั่วของเขา และจะไม่จดจำบาปของเขาทั้งหลายอีกต่อไป  (ยรม 31.33-34)   พระเจ้าให้พระเยซู (พระธรรมของพระองค์) อยู่ในใจของเรา  ความสุขเป็นของคนที่มีพระเยซูอยู่ในใจ และเขาจะอิ่มเต็มไม่ต้องการอะไรอีกเลย  ในพระเยซูนั้นบาปชั่วจะได้รับการอภัย   

 

ทุกวันหยุดในฤดูหนาว  แดดที่เปลี่ยนทิศจะส่องเข้ามาในบ้านในช่วงเวลาเพียง 40 นาที  นั่นเป็นเวลาที่คนในบ้านจะมาดื่มกาแฟและนับพันธสัญญาที่พระองค์ให้กับเรา  เรารู้ว่าเราจะไม่มีวันนับมันได้ครบหมด

 

 

 

Thank:

 

ขอบคุณพระองค์สำหรับพันธสัญญาที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงและลดน้อยลงในชีวิตของข้าพระองค์

 

Basket:

1) เดือนนี้ เดือนหน้าตารางสอนเพียบเลย

2) วันนี้ก็มีคิวยาว บ่ายแก่ๆจะออกไปซื้อพระคัมภีร์เพิ่งมาใหม่จากจีน, แวะไปสัปดาห์หนังสือและไปสยามพารากอนเพื่อดูกล้องว่าราคาลงไปถึงไหนแล้ว

3) ลืมจ่ายบัตรเครดิตไปหนึ่งใบ  เกินมาไม่กี่วันเจอดอกเบี้ยไปร่วม 10% กับค่าทวงถามอีก 300 บาท  คงต้องเลิกใช้เสียแล้ว

มีการตอบกลับหนึ่งครั้ง to “รุ้งกินน้ำ”

  1. สวัสดีค่ะ ติดตามอ่านเสปซพี่มาหลายครั้งแล้ว ประทับใจนะคะ เป็นแรงผลักให้ไปเขียนของตัวเองได้บ้าง เอาไว้ว่างๆไปเยี่ยมด้วยนะคะ
     
    ปล. อธ.เผื่อด้วยค่ะ อยากให้พระองค์ปลดปล่อยจากภาระหนี้สิน
    และน้องก็รอฉีดยาเร่งคลอดด้วย
    ขอบคุณค่ะ
    พระเจ้าอวยพรค่ะ


ใส่ความเห็น

