Stories of my daily blessings
Just another WordPress.com site

ลูกบอลกระดาษ

 

มีอยู่วันหนึ่งเมื่อเขาพาผมไปทานอาหารเที่ยงที่ภัตตาคารแห่งหนึ่งในโตเกียว  ในระหว่างที่รอกันเพื่อกลับไปขึ้นรถ ผมเห็นลูกบอลกระดาษบนหลังตู้ข้างประตูขนาดเล็กกว่าลูกปิงปองทำให้ผมอดไม่ได้ที่จะก้มลงไปมองและบันทึกภาพไว้  ในเวลานั้นผมไม่ได้คิดอะไรนอกจากถ่ายรูปเล่นสนุกๆไปอย่างนั้นเอง  เมื่อกลับมาถึงบ้านผมจึงได้เห็นบนจอคอมพิวเตอร์แสดงรายละเอียดของการพับกระดาษที่โชว์ลวดลายดอกไม้บนสี่เหลี่ยมลูกเต๋าหันออกมา  สีกระดาษที่คาดลูกบอลดังกล่าวมีถึง 3 สี เป็นสีแสด, เหลือง และน้ำเงิน  ทำให้ลูกเต๋าเปลี่ยนเป็นลูกบอลกลมไปได้  ผมเห็นกระทั่งรอยถลอกเนื่องจากการรีดพับกระดาษ  ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เป็นหนึ่งในเรื่องศิลปะการพับกระดาษ  เขาพิถีพิถันตั้งแต่การเลือกลวดลายบนกระดาษ คิดเทคนิคการพับเพื่อโชว์ลาย  เรื่องเหล่านี้อาศัยการทำซ้ำแล้วซ้ำอีก  อาศัยความคิดและผู้ทำต้องมีความอดทนเป็นอย่างมาก 

 

Tip:

ถ้าเราเป็นลูกบอลกระดาษลูกนี้ พระเจ้าทรงเป็นผู้พับ  พระองค์ทรงเป็นนายช่างที่ได้ออกแบบและสร้างเราขึ้นมา  ลำพังแค่ชีวิตที่เกิดขึ้นมาก็เป็นเรื่องที่ซับซ้อนเกินกว่าที่เราจะเข้าใจได้  จากเซลหนึ่งเซลแบ่งเป็นสองเซลและเพิ่มจำนวนขึ้น  มีการเปลี่ยนรูปของเซลออกไปเพื่อทำหน้าที่เป็นอวัยวะต่างๆ   มีการเพิ่มจำนวนทดแทนเซลที่แก่ตายไป  เซลทุกเซลในร่างกายของเรายังมีสารพันธุกรรมที่เหมือนกันทุกประการ  เป็นที่น่าประหลาดว่ามนุษย์เราได้รับการถ่ายทอดทางพันธุกรรมมาจากพ่อและแม่ แต่เราไม่มีรายละเอียดที่แตกต่างจากพ่อและแม่ของเรา  พระเจ้าทรงปั้นแต่งเราแต่ละคนแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงและเราต่างมีเอกลักษณ์ของตนเอง  เมื่อทรงสร้างทุกสิ่งแล้วทรงตรัสว่า สมบูรณ์  เราสวยงามทั้งรูปร่างภายนอก และด้านจิตใจที่อยู่ข้างใน  สวยไม่ต่างจากลูกบอลกระดาษลูกนี้  เพราะพระองค์ได้บรรจงพับด้วยความรัก  ทรงหันลวดลายที่งดงามเพื่อสะท้อนพระลักษณะที่สมบูรณ์  แฝงด้วยความสัตย์ซื่อ, ความจริง, ความบริสุทธิ์ และความยุติธรรมของพระองค์ออกมาเพื่อเราจะเป็นเหมือนพระฉายหรือเงาสะท้อนของพระองค์นั่นเอง

 

เพราะพระองค์ทรงปั้นส่วนภายในของข้าพระองค์  พระองค์ทรงทอข้าพระองค์เข้าด้วยกันในครรภ์มารดาของข้าพระองค์  สดด139.13

 

Thanks:

มนุษย์เป็นสุดยอดของการทรงสร้างของพระเจ้า  พระเจ้ารักเราขนาดไหนนั้นปรากกฏอยู่ใน โรม 8.38-39 ว่า แม้ความตายหรือการมีชีวิต,  จะเป็นการบันดาลของทวยเทพหรือผีร้าย,  จะเป็นปัจจุบันกาลหรืออนาคตกาล,  เป็นพลังอำนาจใดๆ, เป็นสิ่งที่แฝงอยุ่ในความสูงหรือความลึกก็ดี, หรือว่าจะเป็นธรรมชาติอื่นใดที่พระองค์ทรงสร้าง  จะไม่มีอะไรเลยที่จะแยกความรักของพระเจ้าที่มีต่อมนุษย์ออกไปได้  พระเจ้าได้สำแดงความรักของพระองค์ผ่านการตายของพระเยซูคริสต์แล้ว 

 

Basket:

เริ่มบังคับตัวเองเข้าสู่บทที่หนึ่งของความมัธยัสถ์ 

ไม่มีการตอบรับ to “ลูกบอลกระดาษ”

ใส่ความเห็น

