Stories of my daily blessings
Just another WordPress.com site

เหตุผลเหนืออารมณ์

บ่อยครั้งที่อารมณ์เหนือเหตุผล  สองสามวันมานี้อารมณ์อยากได้กล้องถ่ายรูปใหม่ของผมมันอักเสบหนัก  ที่บ้านมีกล้องถ่ายรูปและชุดเลนซ์ถึงสามค่ายด้วยกัน  ซึ่งไม่เป็นข้อดีเลยเพราะใช้อุปกรณ์ร่วมกันไม่ได้  ราคากล้องรุ่นกึ่งโปรบางค่ายกำลังลดราคากระตุ้นความอยากจนถึงขนาดที่ผมคิดจะขายกล้องยกชุดที่ผมมีเพื่อหันไปเล่นกล้องค่ายใหม่  ส่วนค่ายกล้องที่ผมใช้อยู่ในรุ่นเท่าเทียมกันยังคงยืนราคาเดิม   หากจะถามผมว่ากล้องที่มีอยู่เดิมยังใช้งานได้หรือไม่ ผมใช้งานมันคุ้มราคาหรือยัง  มันถูกใจผมหรือเปล่า  ทุกคำตอบยังคงเป็นคำว่า ใช่ อยู่ดี  มีเพียงข้อจำกัดที่น๊อยส์ของภาพเยอะเมื่อผมใช้ความไวแสงที่มากกว่า 400  ผมมักแวะเวียนไปที่เคาน์เตอร์ของร้านขายกล้องเสมอ สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งเพื่อดูว่ากล้องที่ผมหมายตาไว้ราคาลดลงหรือยัง  การไปดูบ่อยๆทำให้รู้สึกว่ามันไม่มีทีท่าที่จะปรับราคาลงมาเลย  เมื่อวานนี้ผมลองค้นดูในเนตก็พบว่ามันลงราคามาเกือบหนึ่งหมื่นบาทแล้ว   ผมกำลังพยายามใช้เหตุผลเพื่อให้มันอยู่เหนืออารมณ์ให้ได้  

 

Tip

คลื่นลูกหลังทยอยซัดคลื่นลูกเก่าตลอดเวลา  สินค้าอิเลคทรอนิคในศตวรรษที่ 21 นี่ก็เช่นกัน  ลูกเล่นต่างๆป็นสิ่งที่ล่อให้คนตัดสินใจมากกว่าจะถามว่าเราต้องการอะไร  มีคนมากมายที่ไม่รู้ว่าในชีวิตนี้ต้องการอะไร  และเราถูกการตลาดปั่นหัวว่าสิ่งนั้นสิ่งนี้จำเปนกับชีวิตของเรา  อาจารย์ที่ผมรักมากท่านหนึ่งสอนผมอย่างนี้ว่า ให้ดูที่คุณค่าของๆสิ่งนั้น  ปากกาด้ามหนึ่งคุณค่าของมันอยู่ที่เขียนออก หมึกไหลสม่ำเสมอ สีเข้มอ่านได้ชัดเจน   คุณค่าเทียมที่คนสร้างขึ้นอยู่ที่ด้ามทอง ติดเพชร หัวปากกาเป็นโลหะพิเศษ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เกินกว่าประโยชน์การใช้งานจริง

 

Thank

วันนี้อารมณ์อยากซื้อกล้องเพิ่มเติม หรือขายกล้องชุดเดิมที่มีอยู่หมดไป  ผมพอเพียงกับของที่มีจนกว่ามันจะไม่ตอบสนองต่อการใช้งานจริงๆหรือจนกว่าจะมีลูกเล่นอะไรที่จำเป็นกับการถ่ายภาพประเภทที่ผมสนใจ

 

 

Basket

1. ราคาติดตั้งระบบ LPG  หน้าปากซอยที่ทำงานกลายเป็น 20,000 บาทแล้ว 

2. พระคัมภีร์เมืองไทยขายแพงมาก หน้าปก 50 เหรียญตั้งราคาขายที่ 2,500บาท  จะลองสั่งนำเข้ามาเองสักหน่อย

3. เสียงพัดลมโน๊ตบุ๊คดังสนั่นเลย  สงสัยว่าเราจะได้ของใหม่  ตัวนี้ใช้มา 3 ปีแล้ว

ไม่มีการตอบรับ to “เหตุผลเหนืออารมณ์”

ใส่ความเห็น

